Basic Maya Low-Poly Modeling for Game

พรวจนะ ทิมกาญจนะ

 
Loading...
ระดับ
03 ชั่วโมง 59 นาที
ไฟล์ประกอบการเรียน
8 บทเรียน
เกี่ยวกับการทำโมเดล Low-Polygon สำหรับงานเกมและแอพพลิเคชั่นซึ่ง Low-Poly ไม่ได้หมายถึงโมเดลที่มีความละเอียดต่ำ แต่เป็นการทำโมเดลที่ดูภายนอกเหมือนมีรายละเอียดมาก แต่แท้จริงแล้วใช้จำนวน Polygon เพียงน้อยนิด เพื่อให้เกมมีประสิทธิภาพสูง
 

Basic Maya Low-Poly Modeling for Game

       สอนเกี่ยวกับการทำโมเดล Low-Polygon สำหรับงานเกมและแอพพลิเคชั่นซึ่ง Low-Poly ไม่ได้หมายถึงโมเดลที่มีความละเอียดต่ำ แต่เป็นการทำโมเดลที่ดูภายนอกเหมือนมีรายละเอียดมาก แต่แท้จริงแล้วใช้จำนวน Polygon เพียงน้อยนิด เพื่อให้เกมมีประสิทธิภาพสูง


รายละเอียดครอบคลุมแค่ไหน 

  • การขึ้นโมเดล Low-poly เทคนิคในการขึ้นการกาง UV และการทำ Texture แบบ PBRการ Baking แสงเงาลงบน Textureและเทคนิคการทำโมเดล Hi-Poly ให้เป็น Low-poly

ผู้เรียนจะได้อะไรจากคลาสนี้บ้าง

  • เรียนรู้วิธีขึ้นโมเดลสำหรับงานเกมและแอพลิเคชั่นการทำ UV และ Texture รวมทั้ง Topology พื้นฐานการทำโมเดลที่ดูเหมือนจะละเอียด แต่ใช้ Texture ช่วยหลอกตาให้โมเดลดูมีความละเอียดขึ้นมาได้คนที่ลงเรียนCourseนี้จะสามารถขึ้นModelแบบlow polyได้ ซึ่งสามารถต่อยอดเอาไปทำModel High poly สำหรับทำ3D printer หรือว่าทำพวกผลิตภัณฑ์ต่างๆได้ เวลาเราเห็นโฆษณาสื่อการสอนหลายๆอย่างหรือกระทั่งสิ่งก่อสร้าง มักจะออกแบบเป็น3D model ก่อนเสมอถึงจะเอาไปทำงานจริงได้ รวมทั้งทำงานGraphic, Photo stockขายได้ด้วยเหมือนกันค่ะ

ต่อยอดไปถึงไหนได้บ้าง

  • ใช้สำหรับทำงานเกม และ แอพพลิเคชั่น ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และสามารถนำโมเดลที่ทำไปลงขายบนเว็บไซต์ต่างๆได้

 

บทที่ 1 - แนะนำและอธิบายพื้นฐานโปรแกรมมายาเบื้องต้น : เวลา : 14 นาที 36 วินาที

  • แนะนำและอธิบายพื้นฐานโปรแกรมมายาเบื้องต้น


บทที่ 2 - พื้นฐานการขึ้นโมเดล และการทำ พื้นผิว แบบ Low Poly : เวลา : 1 ชั่วโมง 38 นาที 18 วินาที

  • การขึ้นโมเดลเก้าอี้
  • การกาง UV และทำ Texture เก้าอี้
  • สอนการขึ้นโมเดลหนังสือ พร้อมกับทำ Texture
  • อธิบายเทคนิคเพิ่มเติมในการขึ้นโมเดล


บทที่ 3 - รู้จัก PBR/PBS Material สำหรับงานเกมส์ : เวลา : 29 นาที 16 วินาที

  • อธิบายเกี่ยวกับการทำ PBR/PBS ในงานเกมส์
  • การสร้าง Normal/Roughness/AO เพื่อใช้งานเอง
  • ตัวอย่างการทำบ่อน้ำ


บทที่ 4 - การขึ้นโมเดลต้นไม้ และดอกไม้สำหรับงานเกมส์ เวลา : 29 นาที 17 วินาที

  • การทำโมเดลดอกไม้
  • สอนวิธีทำดอกไม้ที่ซับซ้อนขึ้นอย่าง Spider Lilly


บทที่ 5 - การ Baking Texture และแสงเงา เวลา : 23 นาที 21 วินาที

  • การ Baking Texture จากโมเดล Hi-Poly ไป Low-Poly
  • การ Baking แสงเงา โดยไม่ใช้แสงไฟ


บทที่ 6 - ตัวอย่างและ อธิบายขั้นตอนการสร้างโมเดลบ้านสำหรับงานเกมส์ เวลา : 42 นาที 34 วินาที

  • ตัวอย่างและ อธิบายขั้นตอนการสร้างโมเดลบ้าน

ขออภัยไม่พบไฟล์



กรุณา Login ก่อนใช้งาน Function นี้ค่ะ

-

รีวิวจากผู้เรียน

Basic Maya Low-Poly Modeling for Game
8 บทเรียน | 03 ชั่วโมง 59 นาที
เรียนได้ทุกคลาสแค่

829 บาท

รายละเอียดอาจารย์
พรวจนะ ทิมกาญจนะ
 

อ.พิม ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 สาขา Digital art มหาวิทยาลัยรังสิต ปี2014และ เคยมีประสบการณ์ทำงานด้าน 3D game ให้กับบริษัทใหญ่อย่างWork point จากประสบการณ์และความมากสามารถทำให้ปัจจุบัน อ.พิม ถูกเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษ และ วิทยากร ด้านDigital art ในมหาลัย ต่างๆ

ระดับ เริ่มต้น
ระยะเวลา 03 ชั่วโมง 59 นาที
วันที่เปิด 09 Sep 2020