Intro to Houdini 18

พชร ตันตราภรณ์พงษ์

 
Loading...
ระดับ
05 ชั่วโมง 57 นาที
ไฟล์ประกอบการเรียน
8 บทเรียน
Introduction to Houdini เป็นคอร์สที่จะช่วยให้ผู้ที่สนใจในงานด้าน FX ในโปรแกรม Houdini สามารถเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว Houdini เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพและความสามรถกว้างมาก จึงมีความซับซ้อนและยากในการเรียนสำหรับผู้เริ่มต้น ผู้สอนจึงเอาประสบการณ์จากการเรียนด้วนตนเอง มาสอนในวิธีที่เป็นมิตรกับผู้ใช้หน้าใหม่ ในคอร์สนี้จะเริ่มตั้งแต่ การผึกคิดแบบ node based หรือ proceduralism, เรียนเรื่อง user interface, features สำคัญต่างๆ ไปจนถึง fx simulation เบื้องต้น
 

Intro to Houdini 18

        Introduction to Houdini เป็นคอร์สที่จะช่วยให้ผู้ที่สนใจในงานด้าน FX ในโปรแกรม Houdini สามารถเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว Houdini เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพและความสามรถกว้างมาก จึงมีความซับซ้อนและยากในการเรียนสำหรับผู้เริ่มต้น ผู้สอนจึงเอาประสบการณ์จากการเรียนด้วนตนเอง มาสอนในวิธีที่เป็นมิตรกับผู้ใช้หน้าใหม่  ในคอร์สนี้จะเริ่มตั้งแต่ การผึกคิดแบบ node based หรือ proceduralism, เรียนเรื่อง user interface, features สำคัญต่างๆ ไปจนถึง fx simulation เบื้องต้น


บทที่ 01 - Inroduction :  เวลา : 45 นาที

  • เกริ่นภาพรวมของ course Introduction to Houdini 18 

  • Interface ของ Houdini
  • Contex โครงสร้างพื้นฐานของ Houdini
  • ปรับแต่ง interface Houdini ให้เหมาะกับการทำงานจริง


บทที่ 02 - การปั้นโมเดลแบบ Procedural : เวลา : 50 นาที 22 วินาที 

  • Procedural Table part 1 เริ่มทำ model ง่ายๆ เช่นโต๊ะ แต่เป็นโต๊ะที่เปลี่ยนรูปร่างได้ไม่จำกัด 

  • Procedural Table part 2 เราจะทำโต๊ะให้เสร็จเรียบร้อย พร้อมทั้งเตรียมตัวเอาไปใช้


บทที่ 03 - การใช้งาน Node Copy Stamping : เวลา : 53 นาที 3 วินาที 

  • Copy Stamping part 1 Copy stamp เป็นหนึ่งในสุดยอด node ของ Houdini ในคลิปนี้จะสอนวิธีใช้ copy stamp รวมถึง attribute ที่สำคัญ

  • Copy Stamping part 2 เราจะเอาโต๊ะที่ทำไว้ในบทเรียนก่อนนี้ มา copy stamp  ให้โต๊ะเป็นร้อยๆตัวตัวมีหน้าตาไม่ซ้ำกันเลย


บทที่ 04 - พื้นฐานการสร้าง Particle : เวลา : 1 ชั่วโมง 27 นาที 25 วินาที 

  • Particle part 1 Particle เป็นพื้นฐานความเข้าใจระบบ Dynamic ทั้งหมดของ Houdini เลยก็ว่าได้

  • Particle part 2 เอาความรู้ของ copy stamp กลับมารวมกับ particle system


บทที่ 05 - พื้นฐานการทำ Bullet Dynamic : เวลา : 1 ชั่วโมง 37 นาที 45 วินาที 

  • Basic Bullet Dynamic part 1 - RBD Packed Object เริ่มต้นพื้นฐาน bullet physics ซึ่งเป็นระบบที่ถูกใช้เยอะที่สุด ในวงการ CG

  • Basic Bullet Dynamic part 2 - Voronoi Fracture ทำของให้แตก ก่อนจะนำไป simulate

  • Basic Bullet Dynamic part 3 - Wall Scene เอาสิ่งที่เรียนมา มาสร้าง scene ที่รวม animation กับ dynamic เข้าด้วยกัน


บทที่ 06 - การ Export Alembic เข้า Maya  : เวลา : 27 นาที 33 วินาที 

  • Export Alembic to Maya วิธี export Alembic ไป Maya แบบถูกต้อง



 

ขออภัยไม่พบไฟล์



กรุณา Login ก่อนใช้งาน Function นี้ค่ะ

-

รีวิวจากผู้เรียน

Intro to Houdini 18
8 บทเรียน | 05 ชั่วโมง 57 นาที
เรียนได้ทุกคลาสแค่

829 บาท

รายละเอียดอาจารย์
พชร ตันตราภรณ์พงษ์
 

จบจาก Mahidol University International College สาขา Animation Production แต่มีความชอบในด้าน Technical และ Simulation เลยเริ่มศึกษา Houdini ด้วยตนเอง จนมีผลงานทั้ง ละคร ภาพยนต์ไทย และอนิเมชั่น หลายสิบเรื่องตลอด 8 ปีที่ทำงาน ปัจจุบันเป็นตำแหน่ง FX supervisor ในบริษัท CG แนวหน้าของเมืองไทย

ระดับ เริ่มต้น ถึง ระดับกลาง
ระยะเวลา 05 ชั่วโมง 57 นาที
วันที่เปิด 21 Sep 2020