Basic Game Development with Unity3D

ชาญยุทธ์ ลี้เจริญ

 
Loading...
ระดับ
09 ชั่วโมง 57 นาที
ไฟล์ประกอบการเรียน
6 บทเรียน
เนื้อหาของ Class นี้จะมีหัวใจสำคัญ 2 ส่วนคือ Unity3D Engine เราจะเรียนรู้การใช้งานเครื่องมือต่างๆ และทำความเข้าใจโครงสร้างของ unity3d และการ Coding พื้นฐานสำคัญของการเขียนโปรแกรม ทั้งตัวโครงสร้างภาษา c# และตรรกะในการเขียนโปรแกรมนอกจากจะได้เกมตัวอย่างที่สามารถนำไปต่อยอด ปรับแก้ให้เป็น idea ของตัวเองได้แล้วนั้น ใน class นี้จะเน้นไปที่พื้นฐานการเขียน code และสอดแทรกวิธีคิดเป็นหลักซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับ สถาการณ์ต่างๆ มาว่าจะใช้เครื่องมือหรือ game engine ได้ๆ ก็ได้
 

Class นี้จะแบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 บท ด้วยกัน

           Unity3D Engine เราจะเรียนรู้การใช้งานเครื่องมือต่างๆ และทำความเข้าใจโครงสร้างของ Unity3D และการ Coding พื้นฐานสำคัญของการเขียนโปรแกรม ทั้งตัวโครงสร้างภาษา C# และตรรกะในการเขียนโปรแกรมนอกจากจะได้เกมตัวอย่างที่สามารถนำไปต่อยอด ปรับแก้ให้เป็น Idea ของตัวเองได้แล้วนั้น ใน Class  นี้จะเน้นไปที่พื้นฐานการเขียน Code และสอดแทรกวิธีคิดเป็นหลักซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับ สถาการณ์ต่างๆ มาว่าจะใช้เครื่องมือหรือ Game Engine ได้ๆ ก็ได้


บทที่ 1 - แนะนำการใช้งาน Unity : เวลา : 1 ชั่วโมง 4 นาที 38 วินาที

  • ในบทที่ 1 นี้ผมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับหน้าตา และการใช้งานเครื่องมือต่างๆ ใน Unity3D จะได้เรียนรู้การจัดวางของต่างๆ ที่ได้เตรียมไว้ให้ภายใน scene เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับตัว Editor ของ Unity3D


บทที่ 2 - ปูพื้นฐานการเขียน code : เวลา : 4 ชั่วโมง 45 นาที 24 วินาที

  • ในบทที่ 2 นี้จะเน้นไปที่การเขียน code เป็นหลัก เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์เขียน code มาก่อน โดยจะผสมกันระหว่าง วิธีการเขียน ซึ่งเป็นโครงสร้างของภาษา c# และ วิธีการคิด ที่ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเขียน program


บทที่ 3 - เริ่มต้นเขียนเกมส์จาก Project เล็กๆ : เวลา : 2 ชั่วโมง 35 นาที 21 วินาที

  • ในบทที่ 3 นี้จะเริ่มการเขียนเกมเล็กๆ กันซึ่งจะรวมเอาเกม Flappy Bird เอามาตั้งเป็นโจทย์ และย่อย logic แต่ละส่วนออกมา แล้วเริ่มสร้างไปด้วยกัน ค่อยๆ เชื่อมโยงแต่ละส่วนเข้าหากันจนแล้วเสร็จเป็น prototype ของเกม(เกือบจะเป็น Flappy Bird) ที่สามารถเล่นทดสอบได้


บทที่ 4 - การต่อยอดจาก Project ในบทที่ 3 : เวลา 1 : ชั่วโมง 27 นาที 4 วินาที

  • ในบทที่ 4 เราจะต่อยอดจาก prototype ใน บทที่ 3 โดยจะเอา user interface และ sound effect ต่างๆ มาเติมเข้าไปเพื่อให้เกมของเราดูครบถ้วนขึ้น โดยหลักๆ เราจะได้เรียนรู้ concept ของการพัฒนา UI ใน Unity3D พื้นฐานการจัดวาง ข้อกำจัดต่างๆ

ขออภัยไม่พบไฟล์



กรุณา Login ก่อนใช้งาน Function นี้ค่ะ

-

รีวิวจากผู้เรียน

Basic Game Development with Unity3D
6 บทเรียน | 09 ชั่วโมง 57 นาที
เรียนได้ทุกคลาสแค่

829 บาท

รายละเอียดอาจารย์
ชาญยุทธ์ ลี้เจริญ
 

ผมชื่อ ชาญยุทธ์ ลี้เจริญ เป็น 1 ใน co-founder ของบริษัท Entend Studio บริษัทเกมส์ในไทย ปัจจุบันทำงานใน role Senior Programmer ถ้านับจากวันที่เริ่มตั้งบริษัทกับเพื่อนๆ ก็ร่วม 10 ปีมาแล้ว ผลงานที่ผ่านมาของ Extend Studio ที่ผมได้มีส่วนร่วมก็จะเป็น เกมส A.R.E.S, Extinction Agenda, Panthera Frontier และ Pandora Hunter นอกจากเขียนโปรแกรมแล้วก็ยังเคยได้รับโอกาสไปเป็นอาจารย์พิเศษดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในรายวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาเกม ความตั้งใจที่มาสอนใน class นี้คือ อยากให้ความรู้ทางด้านการเขียน program สามารถเข้าถึงได้ทุกคนโดยใช้การพัฒนาเกมเป็นจุดเชื่อมโยง ซึ่งน่าจะทำให้ทุกคนสนุกไปกับการเขียน code ได้ตลอดการเรียนในคลาสนี้

ระดับ เริ่มต้น
ระยะเวลา 09 ชั่วโมง 57 นาที
วันที่เปิด 09 Sep 2020